Hướng dẫn bảo trì máy in nhãn loại in nhiệt
16 tháng 1, 2022 bởi
| Chưa có bình luận


Hướng dẫn bảo trì máy in nhãn loại in nhiệt

Bảo trì máy in nhãn của bạn là chìa khóa để hoàn thiện kết quả in trong việc đánh dấu và mã hóa . Ngoài ra, một chút bảo dưỡng sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền cho việc sửa chữa và thay thế. Tìm hiểu về 5 cách tốt nhất nhanh chóng và dễ dàng của chúng tôi để bảo trì máy in nhãn nhiệt trong bài này!

Bảo trì máy in nhãn của bạn là chìa khóa để hoàn thiện kết quả in trong việc đánh dấu và mã hóa . Ngoài ra, một chút bảo dưỡng sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền cho việc sửa chữa và thay thế. Tìm hiểu về 5 cách tốt nhất nhanh chóng và dễ dàng của chúng tôi để bảo trì máy in nhãn nhiệt trong bài này!

Các bước bảo trì máy in nhãn nhiệt

1. Làm sạch đầu in và trục lăn

Đầu in không chỉ là phần quan trọng nhất của bất kỳ máy in nhãn nào mà nó còn rất mong manh. Con lăn trục lăn nằm ngay dưới đầu in. Bạn nên vệ sinh cả hai thành phần mỗi lần thay ribbon hoặc cuộn nhãn . Một bước bổ sung chỉ mất 1 phút nhưng vẫn có tác động lớn đến lợi ích của bạn.

Vui lòng không chạm trực tiếp vào đầu in vì dầu và các chất bẩn khác trên tay bạn có thể ảnh hưởng. Sử dụng chất lỏng làm sạch phù hợp cho máy in nhãn nhiệt (> 90% cồn Isopropyl) và áp dụng với vải không có xơ và không mài mòn .

2. Giữ sạch bên trong, bề mặt và các linh kiện

Sau khi bạn đã thay đổi cuộn nhãn , hãy nhanh chóng kiểm tra bên trong máy in nhãn của bạn. Sử dụng một bàn chải mềm hoặc bình xịt khí nén để loại bỏ bất kỳ bụi, cặn hoặc hạt nào từ cuộn nhãn hoặc giấy nhiệt trước đó . Đặc biệt là bụi từ các lớp phủ giấy nhạy cảm với nhiệt có thể chứa kim loại có thể gây ra chập điện giữa các bộ phận làm nóng của đầu in.

Đừng quên làm sạch cảm biến nhãn của bạn . Cảm biến nhãn giữ cho không gian giữa nhãn in và đầu in ổn định để giúp nhãn máy in nạp nhãn đúng cách. Bụi tích tụ và các hạt khác trên cảm biến này có thể dẫn đến lỗi máy in.

Tiến hành làm sạch các linh kiện đã cài đặt (như máy cắt nhãn) cũng như các bề mặt bên ngoài của máy in nhãn của bạn bằng cách sử dụng vải mềm, không có xơ và chất tẩy nhẹ nếu cần.

Một lần nữa, bạn nên xem xét thực hiện các bước này thậm chí thường xuyên hơn, nếu máy in nhãn của bạn hoạt động trong môi trường khắc nghiệt.

3. Chọn nhãn phù hợp và kiểm tra cài đặt

Khi chúng tiếp xúc liên tục với đầu in, chỉ chọn các nhãn có chất lượng tốt và phù hợp với ứng dụng cụ thể của bạn . Nhãn chất lượng kém sẽ dẫn đến hỏng đầu in sớm do keo dính, vết cắt thủng hoặc những thứ khác.

Một nhược điểm khác của nhãn không phù hợp là bạn có thể cần sử dụng cài đặt nhiệt độ tối cao để bù cho chất lượng kém. Thật không may, nhiệt và cặn tăng lên cuối cùng sẽ gây ra thiệt hại cho lớp bảo vệ của đầu in, do đó làm giảm tuổi thọ của đầu in. Hơn nữa, cài đặt nhiệt quá cao có thể phá vỡ dải băng sáp nhiệt độ thấp.

Nói về: Ribbon chất lượng cao bảo vệ đầu in khỏi bị mài mòn do chuyển động của nhãn trong khi in. Bạn cũng nên sử dụng ribbon lớn hơn một chút nhãn để ngăn đầu in tiếp xúc trực tiếp với nhãn.

4. Thực hiện bước tự kiểm tra PAUSE

In thiếu hoặc vệt in khi in có thể do đầu in bị lỗi hoặc bị tắc . Hãy thử làm sạch đầu in và thực hiện bước tự kiểm tra PAUSE. Tham khảo hướng dẫn sử dụng của bạn để được hướng dẫn chính xác. Tự kiểm tra sẽ in một mẫu kiểm tra vòi phun để xem đầu in có khả năng in trên toàn bộ chiều rộng nhãn hay không. Nếu nó đúng là sự cố máy in, có thể cần phải thay thế đầu in. Đem máy đến nhà cung cấp để được sửa chữa.

5. Thiết lập hợp đồng bảo trì

Mặc dù các mẹo của chúng tôi giúp bạn giảm thời gian chết do lỗi in nhãn, chúng tôi hiểu rằng bạn có thể có rất nhiều máy móc và dự án khác để chăm sóc. Chúng tôi khuyên bạn nên thiết lập hợp đồng bảo trì với nhà cung cấp máy in của mình. Kỹ thuật viên được chứng nhận sẽ đảm bảo thực hiện bảo trì theo lịch trình và sửa chữa cần thiết theo hướng dẫn của nhà sản xuất và ghi chú bảo hành.

Hợp đồng bảo trì có thể được điều chỉnh theo nhu cầu cá nhân của bạn và cung cấp chi phí có thể tính toán cho các dịch vụ mở rộng như: hỗ trợ 24 giờ, máy in thay thế miễn phí trong thời gian sửa chữa, giao hàng thay thế nhanh và đào tạo nhân viên.

Chia sẻ bài này
Blog của chúng tôi
Đăng nhập để viết bình luận